วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

[ROM Galaxy y]Hyperion 7.x GM Final เอาใจคนเล่นเกมครับ ลื่น สวย เสถียร




วิธีการลง ROM

สิ่งที่ต้องเตรียม
1.Skin1980-GT-S5360 CWM.zip
2.ไฟล์ HYPERION-7.x.zip 
3.นำ CMW เเละไฟล์ HYPERION-7.x.zip ไปวางใน Sdcard
4.เข้า Recover mode ด้วยการกดปุ่ม HOME ปุ่ม เพิ่มเสียง ปุ่ม Power พร้อมกัน
5.หาไฟล์  Skin1980-GT-S5360 CWM.zip > mounts and storage > mounts ให้หมดทุกอันแล้วกด back      กลับมาที่ CWM เลือก Wipe Data > Yes เลือก Wipe Chace PARTITION > Yes
6.เลือก Install zip from Sdcard >   Select SELECT ZIP FROM SD CARD >   HYPERION-7.x.zip
เเล้วก็รอๆๆๆ นานหน่อยนะอิอิ จากนั้น Reboot System Now ได้เลย

หากยังไม่เข้าใจให้ดูคลิปนี้นะครับ

Hyperion 7.x GM Final / youtube

ดาวน์โหลด ROM  Hyperion 7.x GM Final

ดาวน์โหลด Skin1980-GT-S5360 CWM.zip

อ่านตรงนี้หน่อยนะครับ

มีหลายคนบอกว่า รอมตัวนี้ ลื่น เร็วเสถียน แรง ถ้าถามผมว่ารอมตัวนี้มันดีมั้ย จากการใช้งานเจ้ารอมนี้ผมเคยใช้อยู่ แต่ปัจจุบันผมไม่ได้ใช้แล้ว ผมจะอธิบายทีหลังนะครับว่าทำไม ผมไม่ใช้

ข้อดีของรอมตัวนี้
1.เร็ว แรง ลื่อน เสถียนดี
2.มันสามารถ Overclock ได้ 1.2 GHz
3.มันเหมาะสำหรับบุคคลที่ชอบเล่นเกมส์ เป็นชีวิตจิตใจ

พูดถึงโดยรวมแล้วผมว่ารอมตัวนี้ก็ดีครับ

ข้อเสียของรอมตัวนี้
1.รอมโม ทุกตัวทุกคนคงจะรู้ดีนะครับ ว่าอาจจะมีบัคผมก็ถือว่ามันเป็นข้อเสีย
2.เกมส์บางเกมส์ที่เคยเล่น บนรอม0ได้ พอลงรอมตัวนี้ลงไปเกมส์ เกมส์นั้นเล่นไม่ได้ เช่น dead space เป็นต้น ครับถึงเล่นได้มันจะมีปัญหาที่น่ารำคาญตามมาก็คือ เล่นอยู่ดีดีมันจะ stop เกมส์เองมันทำให้รู้สึกรำคาญตอนเล่น และเป็นบ่อยด้วย
3.แรกๆ ก็ดีนะครับ ลื่น เร็ว แต่ผมใช้ได้ประมาณ1เดือนกว่าๆ รู้สึกว่ามันเริ่มแล็ค กระตุก ครับ

นี่เหละครับที่ผมจึงไม่ใช้มันอีก เพราะผมอยากเล่นเกมส์ dead space ได้ ไม่น่ารำคาญ

เราจะมาพูดถึงจุดที่รอมตัวนี้ ว่ามีบัคตรงไหนมั่ง นะครับ
บัค1. เมื่อเราได้ลงรอมตัวนี้เสร็จเรียบร้อยแล้ว ลองเข้าไปดาวน์โหลด app หรือ game ใน play store
เมื่อเราได้ทำการดาวน์โหลด มันจะขึ้นว่ากำลังดาวน์โหลด นั้นแหละครับมันจะโหลดอยู้นั้นแหละ เหมือนกับว่าเน็ตมันช้า ( แต่เน็ตที่บ้านผม 10 MB) สรุปงายๆ ครับว่ามันโหลดไม่ได้

วิธีการแก้บัคอันแรกนะครับ ให้ปิดเครื่องแล้วเปิดใหม่ก็ไม่บัคแล้วครับ

บัค2. ให้ลองดูวีดีโอ หรือคริปอะไรก็ได้ครับ 1 เรื่อง เมื่อเราเปิดคลิปมาดูจะเห็นว่าแทบแสดงเวลา ของ
วีดีโอ หรือ คลิปนั้นๆ จะเห็นได้ว่า จุดที่แสดงเวลา ของคลิปวีดีโอ มันจะไม่ตรงกับแทบแสดงเวลาครับ   คนที่ใช่ก็จะเห็นนะครับ

บัค2 นี่ไม่มีวิธีแก้ครับ เพราะมันเป็นมากับรอม

บัค3.ให้เข้าไปที่ตั้งค่า> ตั้งค่าหน้าจอ > เลือกการเปรียบเทียบหน้าจอ แล้วดูครับว่าเวลาเรา จะปรับเทียบ เมื่อว่าลงบนพื้นเรียบ จุดปรับเทียบมันจะต้องอยู้ตรงกลาง ใช่มั้ยครับ แต่เจ้ารอมตัวนี้ ไอ้จุดเปรียบเทียบ มันไม่อยู่ตรงกลางครับ

บัค3.ก็ไม่มีวิธีแก้เหมือนกันครับ เพราะมันเป็นมาจากระบบ

บัคพวกนี้ผมเจอมากับตาเลยครับ  สำหรับใครที่ตัดสินใจไม่ถูกนะครับ ว่าจะลงดีหรือไม่ผมอยากให้คุณตัดสินใจให้ดีก่อนนะครับ เพราะลงไปแล้วไม่พอใจ หรือมีบัคที่น่ารำคาญ ก็ไม่เป็นไร ไปลงรอม0ใหม่ เสีย200 บาทค่าลง สำหรับคนลงไม่เป็นนะ

อย่างไรก็ตามอย่า พึ่งเชื่อผมอยากให้ลองก่อนแล้วลองบอกว่าเป็นไงบ้างนะครับ

11 ความคิดเห็น:

  1. คำตอบ
    1. มีปัญหาอะไรก็บอกได้นะครับ

      ลบ
  2. Hyperion 8 ครับตอนนี้ ดีสุด

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. แล้ว Hyperion 8 มีบัคเยอะมั้ยครับ เพราะ Hyperion 7 จะมีอยู่ 3 บัคก็ที่ผมเขียนเอาไว้นั้นแหละ

      ลบ
  3. Hyperion 8 ผมได้ลองเรียบร้อย แล้วครับ ได้เรีื่องเลยแหละ ลงเสร็จ ปุ๊บ เครื่องก็ค้าง ปั๊บ โอ้พระจ้าวผมเลยต้อง flash rom 0 คือ ตกลง ไอ้เจ้า Hyperion 8 มันรองรับ GT-S5360B รึป่าวครับ เพราะผมทำแล้วก็อย่างที่ว่า ลงเสร็จ ปุ๊บ เครื่องก็ค้าง ปั๊บ

    ตอบลบ
  4. ได้หมดครับ แต่ ลองเข้าcwm5 mount and storge/format system ดูก่อนลง Hyperion 8ครับ ลงเวอร์บั่น2 อ่ะครับ Hyperion 8 pre GM build2 ครับ ถ้าลงสำเร็จ ไปหา v2.1 กับ เวอร์ชั่นplus มาลงครับเอ่อ ถ้าสงสัยอ่ะไร ลองไปดูใน เวป droidsan galaxy y อ่ะครับ หรือ facebook กลุ่ม Galaxy y Ft indonesia
    ขอให้สนุกกับการ แฟลชรอมนะครับ^^

    ตอบลบ
  5. Droidsan galaxy y รวมแทบทุกอย่างเกี่ยวกับGalaxy Y
    http://droidsans.com/forum/100
    เครื่องเจ๊ง อยากได้รอม ตั้งกระทู้ถามเอาได้เลยครับ เวปนี้ยอดจริงๆ

    ตอบลบ
  6. ขอคุณมากเลยครับ

    ตอบลบ
  7. ครับ^^
    ได้ผลยังไงบอกด้วยครับ ทางที่ดีควร Backup rom0 ไว้ก่อนแฟลชนะครับ

    ตอบลบ
  8. ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลยครับ พังสถานเดียว

    ตอบลบ
  9. มันไม่เข้าหน้า android คับ ผมต้องทำไง

    ตอบลบ